แฉคดี ป้าบัวผัน มีผู้ใหญ่ร่วมด้วย จ่อหมายจับเพิ่ม อยู่สถานพินิจเกิน3ปีแน่

 

มื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ม.ค.2567 ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พบข้อมูลว่ากลุ่มเยาวชนจังหวัดสระแก้วในคดีฆ่าป้าบัวผัน ยังมีคดีฆ่าคนตายอีก ว่า เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการสรุปคดีที่กลุ่มเยาวชนดังกล่าวก่อเหตุมาทั้งหมด มีทั้งสิ้น 7-8 คดี รวมถึงคดีฆาตกรรมป้าบัวผัน ทั้งคดีฆ่าผู้อื่น ข่มขืน กระทำอนาจาร

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า โดยเราให้ไล่คดีทั้งหมด รวมหลักฐานและสอบพยานทั้งหมด และพบว่าไม่ได้มีแค่เยาวชนกลุ่มนี้ แต่มีผู้ใหญ่ที่ร่วมด้วย รวมถึงขออนุมัติหมายจับคนที่เหลือทั้งหมด ซึ่งพยานหลักฐานในเรื่องดีเอ็นเออาจจะไม่มีแล้ว แต่เราจะใช้วิธีสอบพยาน และหารือกับอัยการในเรื่องของการสอบสวน

บิ๊กโจ๊ก เผย คดีฆ่า ป้าบัวผัน มีผู้ใหญ่ร่วมด้วย เตรียมขออนุมัติหมายจับคนที่เหลือ

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เราจะไล่คดีทั้งหมด และจะแจ้งข้อกล่าวหาให้ครบก่อนวันที่ 26 ม.ค. และนอกจากกลุ่มดังกล่าวแล้ว ยังมีกลุ่มอื่น ๆ อีก เช่น กลุ่มน้ำไม่อาบ เราจะไล่ทั้งหมด พฤติกรรมแบบนี้จะไม่ให้มีในจ.สระแก้ว รวมถึงจังหวัดต่าง ๆ ด้วย เราจะให้ จ.สระแก้ว เป็นตัวอย่างในการบังคับใช้กฎหมาย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม เรื่องการบำบัดและอบรมต่าง ๆ ตนได้คุยกับอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ซึ่งเด็กกลุ่มดังกล่าวถือว่าเป็นปัญหาทางสังคม มีพฤติกรรมก้าวร้าว โดยจะแยกเด็กกลุ่มนี้ออกจากกัน ไม่ให้อยู่รวมกัน โดยขั้นตอนการอยู่น่าจะ 3 ปีขึ้นไป แม้เด็กจะไม่ใช้คำว่าจำคุก แต่การให้ไปอยู่สถานพินิจก็เหมือนการจำคุก

เมื่อถามถึงการประกาศเคอร์ฟิว ไม่ให้เยาวชนที่จังหวัดสระแก้วออกจากบ้านหลัง เวลา 22.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทราบเพียงว่า ผบ.ตร.มีการสั่งการ แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด ส่วนตนจะดูแลเรื่องการไล่คดีทั้งหมด

รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า และสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เยี่ยมบ้านเรือนต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น ไม่ให้มีการไปข่มขู่พยาน และจะให้แจ้งข้อกล่าวหาพ่อแม่ของเด็กด้วย อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้มีการกำชับผบ.ตร.ให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ตรงไปตรงมา

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า เราต้องยอมรับกลุ่มวัยรุ่นมีหลายพื้นที่ ทั้งนนทบุรี สมุทรปราการ ซึ่งผบ.ตร.กำชับทุกพื้นที่ และตนได้กำชับทุกพื้นที่ว่าลักษณะแบบนี้ต้องไม่มี เพราะประชาชนขวัญผวาหมด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนสั่งให้ค้นบ้านทุกหลังที่เกี่ยวข้อง หาปืนที่ใช้ก่อเหตุให้เจอ รวมถึงให้ตรวจสารเสพติดทั้งหมด ในพื้นที่ต้องกวดขัน ตั้งด่าน ตรวจจักรยานยนต์ ที่ผู้ขับขี่อาจจะมีการดื่มน้ำกระท่อม หรือดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งคิดว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะดีขึ้น

แฉคดี ป้าบัวผัน มีผู้ใหญ่ร่วมด้วย จ่อหมายจับเพิ่ม อยู่สถานพินิจเกิน3ปีแน่ แฉคดี ป้าบัวผัน มีผู้ใหญ่ร่วมด้วย จ่อหมายจับเพิ่ม อยู่สถานพินิจเกิน3ปีแน่ Reviewed by Komneth jeng on 11:13 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.