ตามจับมานาน 10 ปี พระครูปลัดอรุณ โดนรวบคาวัด เห็นข้อหาที่โดน รอดมาได้ยังไงตั้งนาน


วันที่ 7 ธ.ค. พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส.สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส.พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปทส. พ.ต.ต.อภิชาติ พรหมดนตรี สว.กก.5 บก.ปทส. นำกำลังจับกุมพระครูปลัดนนทกร หรือพระครูปลัดอรุณ อายุ 45 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง ที่ 133/2557 ลงวันที่ 19 ส.ค.2557 ข้อหา กระทำชำเราและกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ได้ภายในวัดแห่งหนึ่ง ต.เกาะพงัน อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2556 หลัง พระครูปลัดอรุณ จบปริญญาตรี ด้านพุทธศาสนา และไปสอนหนังสือให้กับสามเณรที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กชาวเขาเผ่าม้งจากจ.เชียงใหม่และเชียงราย ที่ทางวัดออกค่าเล่าเรียน ค่ากินอยู่ให้ทั้งหมด ตั้งแต่ระดับชั้น ม.1-ม.6 แต่ระหว่างนั้นพระครูปลัดอรุณ ได้ก่อเหตุกระทำชำเราและอนาจาร สามเณรรูปหนึ่งที่เรียนอยู่ชั้น ม.2 ต่อเนื่องเรื่อยมานานประมาณ 4 เดือน กระทั่งชาวบ้านที่ไปวัดรู้สึกสงสัยพฤติกรรมของพระครูปลัดอรุณ จึงเฝ้าติดตามดูก่อนแอบถ่ายรูปขณะกอดสามเณรเอาไว้ได้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยพาสามเณรชาวเขาไปแจ้งตำรวจสภ.เมืองลำปาง ให้ดำเนินคดี

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาตามกฎหมาย จนคดีอยู่ในชั้นศาล แต่ พระครูปลัดอรุณ ใช้หลักทรัพย์ 150,000 บาทประกันตัวออกมาแล้วหลบหนี ไม่มาตามนัดของศาล จนกระทั่งถูกตามจับกุมตัวไว้เอาได้ดังกล่าว หลังจากหลบหนีระหว่างประกันตัวสู้คดีมาจำพรรษาอยู่ทึ่วัดดังกล่าวได้เกือบ 10 ปี

สอบสวน พระครูปลัดอรุณ เบื้องต้นให้การภาคเสธว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ซึ่งช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงไหว้ครู สามเณรผู้เสียหายเข้ามาไหว้และกอดจริง แต่เป็นการกอดในลักษณะเอ็นดู ระหว่างคดีที่อยู่ในชั้นศาลคิดว่าศาลน่าจะลงโทษแน่ๆ จึงคิดหลบหนีไปจนกว่าจะขาดอายุความ 15 ปี ซึ่งก็มาถูกจับกุมได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงพาครูปลัดอรุณ ไปทำพิธีสึก ก่อนนำตัวส่งศาลจังหวัดลำปางดำเนินคดีต่อไป

ตามจับมานาน 10 ปี พระครูปลัดอรุณ โดนรวบคาวัด เห็นข้อหาที่โดน รอดมาได้ยังไงตั้งนาน ตามจับมานาน 10 ปี พระครูปลัดอรุณ โดนรวบคาวัด เห็นข้อหาที่โดน รอดมาได้ยังไงตั้งนาน Reviewed by Komneth jeng on 6:28 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.