6 ข้อห้ามตั้งพระ มีอะไรบ้างที่ห้ามทำเด็ดขาด



6 ข้อห้ามตั้งพระ เตรียมตัวต้อนรับศักราชใหม่ ปี 2567 เริ่มต้นด้วยสิ่งดีๆ ทำได้ใกล้ตัวมาก เริ่มที่หิ้งพระในบ้านก่อนเลย เสริมดวง เรียกโชค และที่สำคัญ ข้อห้าม มีอะไรบ้างที่ห้ามทำเด็ดขาด ถ้าไม่อยากแย่ทั้งปี6 ข้อห้ามตั้งพระ วันนี้ทีมปาฏิหาริย์ ช่วง เจนจิราหามาเล่า มีทริคดีๆ มาฝากทุกคนค่ะ เกี่ยวกับเรื่องเสริมดวง เสริมโชค ต้อนรับปีใหม่ ที่ทำได้ง่ายมากเริ่มต้นที่บ้าน และใครก็ทำได้ นั่นคือ ห้องพระ สิ่งสำคัญในบ้าน ก็ควรให้ความสำคัญมากๆ เรามี วิธีจัดหิ้งพระ และ 6 ข้อห้ามตั้งพระ มีอะไรบ้างที่ห้ามทำเด็ดขาด ไปดูกันเลย

6 ข้อห้ามตั้งพระ มีอะไรบ้างที่ห้ามทำเด็ดขาด6 ข้อห้ามตั้งพระ มีอะไรบ้างที่ห้ามทำเด็ดขาด

วิธีจัดหิ้งพระ ต้อนรับปี 2567 ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่า การจัดหิ้งพระเป็นความเชื่อส่วนบุคคล และคนไทยก็มีความเชื่อนี้อยู่แล้วตั้งแต่สมัยโบราณ ไม่เพียงแต่คนไทยเท่านั้น คนจีนเองก็มีความเชื่อนี้เหมือนกัน หรือที่เรารู้จักและได้ยินว่า ฮวงจุ้ยหิ้งพระ นั่นเองค่ะ

ใครที่พึ่งมีบ้าน ซื้อบ้าน แม้กระทั่ง บ้านเช่า ห้องเช่า คอนโด อพาร์ตเม้น สิ่งสำคัญก่อนการเข้าบ้านคือต้องนำองค์พระเข้าบ้านก่อนเป็นอันดับแรก และห้องพระควรเป็นห้องชั้นบนสุดของบ้าน ต้องมีอากาศถ่ายเทดี อยู่บริเวณที่สงบ และควรหันหน้าไปทางทิศตะวันออกหรือทิศเหนือก็ได้ ที่สำคัญไม่ควรอยู่ใกล้ห้องน้ำ ทีนี้ 6 ข้อห้ามตั้งพระ มีอะไรบ้างที่ห้ามทำเด็ดขาด ไปดูกันค่ะ

6 ข้อห้ามตั้งพระ มีอะไรบ้างที่ห้ามทำเด็ดขาด6 ข้อห้ามตั้งพระ มีอะไรบ้างที่ห้ามทำเด็ดขาด

6 ข้อห้ามตั้งพระ มีอะไรบ้างที่ห้ามทำเด็ดขาด เมื่อเราพิจารณาได้แล้วว่าควรวางพระตำแหน่งไหน วางพระตรงไหนของบ้าน ก็ต้องคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ นั่นคือ

1. การติดตั้งหิ้งพระต่ำกว่าศรีษะ2. ติดหิ้งพระผนังเดียวกับห้องน้ำ3. ติดหิ้งพระเหนือประตูทางเข้า4. ติดหิ้งพระภายในห้องนอน5. หันหน้าหิ้งพระไปทางทิศตะวันตก6. การติดตั้งหิ้งพระไม่ควรเอียง หรือ ชำรุด

6 ข้อห้ามตั้งพระ มีอะไรบ้างที่ห้ามทำเด็ดขาด6 ข้อห้ามตั้งพระ มีอะไรบ้างที่ห้ามทำเด็ดขาด

จัดหิ้งพระ เสริมดวง ต้อนรับปีใหม่ 2567

1. หิ้งบูชาต้องสะอาดอยู่เสมอ หากปล่อยให้หิ้งบูชาสกปรก คนในบ้านจะเจ็บป่วย และทำมาค้าไม่ขึ้น ควรหมั่นเปลี่ยนน้ำเปล่าและดอกไม้สดที่บูชาเป็นประจำ

2. หิ้งพระต้องไม่อยู่เหนือประตู ซึ่งเป็นช่องทางเดินเข้า-ออก เพราะจะทำให้พบแต่ความวุ่นวาย

3. หิ้งบูชาพระไม่ควรหันหน้าตรงกับประตูห้องครัว มิเช่นนั้นคนในบ้านจะเจ็บป่วย มีแต่เรื่องขัดแย้ง เงินทองรั่วไหล

4. หากตั้งหิ้งบูชาขนาดใหญ่ จำนวนองค์พระหรือองค์เทพบนหิ้งควรมีจำนวนเป็นเลขคี่ เช่น 1, 3, 5, 7, 9 องค์ ทั้งหลักฮวงจุ้ยและความเชื่อของไทยก็ล้วนระบุว่าไม่นิยมให้เป็นจำนวนเลขคู่

5. ไม่ตั้งหิ้งบูชาไว้ใต้คาน มิเช่นนั้นดวงชะตาคนในบ้านจะถูกกดทับ ทำให้เจริญรุ่งเรืองยาก และมักมีเรื่องให้ปวดหัวอยู่เสมอ

6. ถ้าพักอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์หรือคอนโด ควรตั้งหิ้งพระให้สูงกว่าระดับศีรษะ เพราะหากตั้งหิ้งพระต่ำกว่าศีรษะ จะทำให้คนในบ้านไม่เจริญก้าวหน้า อาชีพการงานเติบโตช้า และจะถูกลดตำแหน่งงานลง

6 ข้อห้ามตั้งพระ มีอะไรบ้างที่ห้ามทำเด็ดขาด6 ข้อห้ามตั้งพระ มีอะไรบ้างที่ห้ามทำเด็ดขาด

และนี่คือ เรี่องราว ความเชื่อ เกี่ยวกับ การจัดหิ้งพระ ในแบบฉบับคนไทย และ แบบฮวงจุ้ย ที่สอดคล้องกัน โปรดใช้วิจารณญาณด้วยนะคะ



คุณน่าจะชอบ

6 ข้อห้ามตั้งพระ มีอะไรบ้างที่ห้ามทำเด็ดขาด 6 ข้อห้ามตั้งพระ มีอะไรบ้างที่ห้ามทำเด็ดขาด Reviewed by Komneth jeng on 7:13 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.