เดี๋ยวจะรับไม่ได้ "บัวขาว บัญชาเมฆ" สวนกลับทันที หลังโดนท้าขึ้นชกใน "เวทีดัง"

เดี๋ยวจะรับไม่ได้ “บัวขาว” สวนกลับได้ใจ หลังโดนท้าขึ้นชกใน “เวทีดัง” :เพิ่งจัดไฟต์มันส์ๆ ให้แฟนมวยได้รับชมไปเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ในศึก Legend of Rajadamnern ก่อนที่บัวขาว บัญชาเมฆนักมวยขวัญใจชาวไทยวัย 41 ปีจะชนะคะแนน นายาเนช ไอมาน นักสู้จากสเปนเชื้อสายคองโก ได้ในยกที่สาม แต่นั่นก็ไม่ใช่ศึกใหญ่ของบัวขาวที่ขึ้นชกในสังเวียนหมัดมวย เพราะเจ้าตัวมีไฟต์ประวัติศาสตร์รออยู่

โดยไฟต์ที่ว่าก็คือการโคจรมาพบกันระหว่างสุดยอดมวยจากประไทยและฟิลิปปินส์ “บัวขาวพบปาเกียว” ใน “THE MATCH OF LEGEND : PACQUIAO VS BUAKAW” ซึ่งมีโต้โผใหญ่อย่าง นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ซึ่งล่าสุดได้มีประกาศวันออกมาแล้วว่า“บัวขาวปาเกียวจะชกกันในเดือนเมษายน2567”

ทว่าเรื่องนี้กลับมีปริศนาให้แฟนมวยได้เอ๊ะกันทั้งโซเชียล เมื่อเพจหลักของ บัวขาวได้โพสต์ข้อความว่า“แมตช์ที่จะต่อยกับ แมนนี่ ปาเกียวที่จะเกิดขึ้น ในเดือนเมษายน 2567 นี้มีสำคัญและมีความหมายสำหรับบัวขาวมากกว่าที่จะมาคิดเรื่องอย่างอื่นครับ ให้กำลังใจน้องๆ ต่อยทำหน้าที่ของตนเองกันให้เต็มที่ครับ อย่าไปกังวล หรือสับสนอะไรกัน ตอบยาวกว่านี้เดี๋ยวก็รับกันไม่ได้อีก”

ทั้งนี้ประโยคดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นเนื่องจากชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานวัน แชมเปียนชิพประกาศบนเวทีในการแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีการท้าทายให้มาขึ้นสังเวียนด้วย ซึ่งชาตรี บอกชัดเจนว่า“ถ้า บัวขาว จะมาร่วมชกในศึกวัน แชมเปียนชิพ ก็ยินดีเสมอ เพราะไม่เคยมีใครที่จ่ายค่าตัวไม่ไหว”กระทั่ง ยอดนักมวยไทยในวัย 41 ปี ได้ออกมาตอบกลับทันที แม้ไม่ได้ระบุชื่อรายการชัดเจน แต่ก็มีใจความที่สื่อถึงคำท้าทายล่าสุด

อย่างไรก็ตามสำหรับ ไฟต์หยุดโลก“บัวขาว บัญชาเมฆ พบ แมนนี่ ปาเกียว”จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 เมษายนซึ่งเป็นช่วงหลังสงกรานต์ ปี 2567 ที่อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี ในกติกามวยสากล 6 ยก ยกละ 3 นาที พักยกละ 2 นาที จากเดิมพักยกละ 1 นาที โดยจะมีคู่มวยประกอบรายการ 5 – 6 คู่

ภาพจากBanchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)

เดี๋ยวจะรับไม่ได้ "บัวขาว บัญชาเมฆ" สวนกลับทันที หลังโดนท้าขึ้นชกใน "เวทีดัง" เดี๋ยวจะรับไม่ได้ "บัวขาว บัญชาเมฆ" สวนกลับทันที หลังโดนท้าขึ้นชกใน "เวทีดัง" Reviewed by Komneth jeng on 8:07 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.